“Bí kíp bỏ túi” chọn bàn làm việc cho không gian làm việc tại nhà – Ergochair
“Bí kíp bỏ túi” chọn bàn làm việc cho không gian làm việc tại nhà

“Bí kíp bỏ túi” chọn bàn làm việc cho không gian làm việc tại nhà

Có rất nhiều nhân tố tác động đến hiệu quả làm việc hằng ngày của mỗi người như không gian làm việc, ghế ngồi, tầm nhìn, ánh sáng,… Nhưng có một nhân tố cũng không kém phần quan trọng chính là bàn làm việc.  Dù là làm việc ở bất kỳ đâu thì một chiếc bàn làm việc được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân sẽ giúp chúng ta có được rất nhiều năng lượng để bắt đầu công việc mỗi ngày

Nếu bạn chưa có những kinh nghiệm trong việc lựa chọn một chiếc bàn làm việc thích hợp tại nhà và vẫn còn phân vân vì thị trường có quá nhiều loại với mẫu mã khác nhau. Hãy cùng Ghế văn phòng Ergonomic Ergochair.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xác định nhu cầu sử dụng bàn làm việc tại nhà

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân mà dẫn đến có các sự khác nhau trong tiêu chuẩn lựa chọn của bàn làm việc. Các nhu cầu này thường phổ biến như:

  • Nhu cầu cần bàn nhiều ngăn kéo để đưng đồ đạc nhiều
  • Chỉ cần bàn loại tối giản không ngăn kéo
  • Mặt bàn dày/mỏng
  • Chân bàn bằng gỗ/kim loại
  • Bàn màu phong thủy, mặt bàn bằng gỗ/ kim loại,…

Người dùng cần liệt kê hết tất cả các tiêu chí thành một bảng ngắn gọn, ghi đầy đủ các tiêu chí mình mong muốn từ: chiều cao, màu sắc, chất liệu mặt bàn, chất liệu chân bàn, độ dày và kích thước,… 

Việc liệt kê các tiêu chí giúp cho người mua dễ dàng chọn ngay được bàn làm việc mình mong muốn mà không bị phân tâm bởi sự đa dạng của các loại bàn khi lần đầu tìm kiếm trải nghiệm

Kích thước bàn làm việc như thế nào là chuẩn

Điểm quan trọng tiếp theo trong việc lựa chọn bàn làm việc mà hầu như ai cũng quan tâm đến là chiều cao của bàn làm việc. Nhưng kích thước như thế nào là chuẩn không phải ai cũng biết. Cùng Ergochair.vn lưu lại những thông tin dưới đây ngay cả nhà nhé!

Chiều cao bàn 

Xét về mặt công thái học để tránh các bệnh lý về thắt lưng, cột sống, vai, gáy, các bệnh gù lưng,… và được tính theo đo lường chiều cao trung bình của người Việt Nam thì kích thước cao của bàn ở điểm lý tưởng là 75cm (~0.75m)

Chiều dài bàn 

Chiều dài bàn làm việc đa số sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian làm việc của người sử dụng. Tuy nhiên, kích thước chiều dài bàn làm việc phổ biến hiện nay rơi vào tầm 1m2, thậm chí vẫn có người sử dụng bàn dài 1m8 để đảm bảo cân đối với không gian làm việc ở nhà

Chiều rộng bàn 

Chiều rộng bàn chuẩn và dễ sử dụng sẽ dao động từ 50cm – 90 cm. Phổ biến ở tầm 80cm

“Bỏ túi” các chất liệu bàn làm việc đang phổ biến hiện nay

Loại gỗ

Hình ảnh

Đặc điểm

Ưu điểm

Gỗ MDF

- Mặt bàn thuộc phân khúc cao cấp  và được nhập khẩu từ nước ngoài

- Chất lượng tốt được cấp chứng nhận chuẩn châu Âu

- Độ bền cao, chống mối mọt, chất lượng không hề kém so với gỗ tự nhiên

- Kiểu dáng sang trọng, hiện đại

Gỗ MFC

- Được phủ melamine bảo vệ.

- Gỗ công nghiệp được ép từ nhiều loại cây ngắn ngày như bạch đàn, keo,...

 

- Bề mặt có màu trơn hoặc được giả vân gỗ tự nhiên.

- Chống trầy xước, thấm nước.

- Bề mặt láng dễ dàng lau chùi bụi bẩn, vệ sinh khi cần.

- Thích hợp cho những ai tìm chiếc bàn làm việc giá rẻ, bền đẹp.

 

Gỗ tự nhiên

- Thường được làm từ gỗ sồi, gỗ xoan đào, giáng hương, trắc,..

 

- Được gia công qua tẩm sấy, sơn bả kỹ lưỡng.

- Bền theo thời gian, khả năng chống mối mọt cao.

 

- Kết cấu đồng đều, cứng cáp.

 

- Có chỗ đứng vững trong lòng người tiêu dùng.

Đối với mỗi loại chất liệu bàn làm việc khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau và dẫn đến sự khác nhau về giá thành của từng loại. Tùy theo ngân sách của mỗi người đề ra chúng ta sẽ có những sự lựa chọn cho thích hợp. 

Với các bạn sinh viên ngân sách thấp chúng ta có thể lựa chọn gỗ MFC, đối với các người dùng có tiêu chí cao hơn, chúng ta có thể lựa chọn gỗ MDF hoặc gỗ tự nhiên.

Chọn màu bàn làm việc như thế nào cho đúng phong thủy?

Phong thủy là một trong những tiêu chí của người dùng thường xuyên đặt ra khi chọn bàn làm việc. Hoặc kể cả không xét đến mặt phong thủy thì việc chọn màu sắc của bàn làm việc cũng là một điểm cực kỳ quan trọng để tạo nên vẻ đẹp của góc làm việc tại nhà

Bàn làm việc màu trắng

Màu trắng sẽ là màu được đề ra hàng đầu cho các khách hàng mệnh Kim và Thủy. Bên cạnh đó, màu trắng đa số được dùng phổ biến tại Việt Nam khi nó làm sáng lên không gian làm việc, khiến cho không gian làm việc trở nên hiện đại hơn và nhiều sự mới mẻ hơn, tạo hứng thú cho quá trình làm việc.

Bàn làm việc màu xanh

Phù hợp cho mệnh Mộc và mệnh Thủy. Màu xanh còn mang đến sự tươi mới, sức sống tràn đầy, giảm căng thẳng thị lực

Bàn làm việc màu gỗ tự nhiên

Phù hợp cho mệnh Mộc

Trên đây là toàn bộ những chia sẽ về những "bí kíp bỏ túi" giúp bạn có thể lựa chọn bàn làm việc một cách chuẩn và phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Ergochair.vn hi vọng bạn có thêm cho mình những thông tin hữu ích từ bài viết này. 
← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh

Gọi ngay
DMCA.com Protection Status